MENU
Sculpture base directly and follow request
Việt Nam English
hotline0906 456 646
timeservingWorking all day 24/24
  • Tượng thích ca bằng ngọc xanh
  • Tượng phật
  • Tượng Phật thích ca
  • Tượng Phật Di Lặc
  • Tượng Phật mẹ quan âm
  • TƯỢNG CHÚ TIỂU ĐỦ KÍCH CỠ
  • Tượng Chú Tiểu
  • Tứ Đại Thiên Vuơng
  • Phật Quán Thế Âm Tự Tại
  • Phật Bà Quan Âm
  • Tuợng Thích Ca Nằm
  • Phật Thích Ca Mâu Ni
  • Tượng phật Thích Ca
  • Tượng Phước Lộc Thọ
Category
Feng Shui

Kỳ lân – biểu tượng của điềm lành, trường thọ và thái bình thịnh vượng

Kỳ lân – biểu tượng của điềm lành, trường thọ và thái bình thịnh vượng

Kỳ Lân trong tín ngưỡng

Kỳ Lân hay còn gọi là Long Mã, là một trong những loài vật huyền bí nhất, được ca ngợi nhiều trong các  truyền thuyết dân gian, trong thơ ca, truyền miệng và tới ngày nay mặc dù chưa một ai nhìn thấy nó nhưng vẫn luôn tin rằng nó là vật tồn tại ở một xứ sở xa xôi nào đó.

Kỳ Lân được mô tả là loài vật có sừng của loài Nai, tai Chó, trán Lạc Đà, mắt của Quỷ, mũi Sư Tử, miệng rộng, thân Ngựa, chân Hươu, đuôi Bò nó chỉ có một sừng nhưng không húc ai bao giờ nên chiếc sừng này được xem là hiện thân của Từ Tâm.

Kỳ Lân là một trong bốn linh vật cao quý “ Long, Lân, Quy, Phụng”. Lân là con cái, Kỳ là con đực nên được gọi chung là Kỳ Lân. Trong tín ngưỡng phương Đông, Kỳ Lân là một linh vật nổi tiếng hiền lành, là con vật báo hiệu điềm lành sắp đến, là biểu tượng cho sự nguy nga, thái bình và thịnh vượng.
Kỳ lân – biểu tượng của điềm lành, trường thọ và thái bình thịnh vượng

Ý nghĩa của tượng Kỳ Lân trong phong thủy

Mang trong mình tất cả những phẩm chất đặc trưng của một con vật nhân từ, ngay cả khi di chuyển Kỳ Lân cũng tránh giẫm lên các loại côn trùng và cỏ mềm dưới chân mình. Đặc biệt, Kỳ Lân không bao giờ ăn thịt hay làm hại bất kỳ con vật nào, không bao giờ uống nước bẩn, chỉ ăn cỏ lầ một con thú có lòng nhân từ (hay còn gôin là Nhân thú). Là loài vật có tánh linh nên khi có vua chúa, thánh nhân ra cứu đời thì Kỳ Lân sẽ xuất hiện như một điềm báo lành là sắp có thái bình thịnh vượng.

Tương truyền Kỳ Lân rất thích giúp đỡ người tốt, đặc biệt quan tâm chiếu cố đến những người hiếu thảo và biết làm việc thiện, nên mới có tên là Nhân Thú (loài thú nhân ái). Khi Kỳ Lân gặp kẻ xấu nó sẽ đuổi cắn, vì thế những nhà hoặc công ty nào chuyên làm việc xấu có liên quan đến những chuyện bất chính, phi nghĩa thì đều không thể đặt Kỳ Lân trong nhà được.
Kỳ lân – biểu tượng của điềm lành, trường thọ và thái bình thịnh vượng

Tượng Kỳ Lân đá có tác dụng tránh tà ngăn sát khí. Người ta thường dùng một cặp Kỳ Lân để ngăn sát khí khi có một hàng lang dài trực xung quanh cửa chính, phạm vào Xuyên tâm sát (còn gọi là Thương sát). Tuy nhiên, hành làng không quá dài thì có thể dùng một con Kỳ Lân, nhưng hành lang quá dài sát khí quá mạnh thì phải dùng ba con Kỳ Lân mới đủ sức ngăn chặn sát khí.

Ngoài ra, Kỳ Lân còn có thể hóa giải Tam sát, thay đổi gia vận theo chiều hướng tốt, giảm tai họa. Là con vật tượng trưng cho sự may mắn, có tác dụng trấn trạch tị tà, tăng thêm điềm lành cho gia đình, không chỉ giúp sự nghiệp của gia chủ thuận lợi mà còn làm cho tài vận biến chuyển tốt đẹp. Bên cạnh đó, tượng Kỳ Lân còm giúp gia chủ giải trừ xui xẻo, những điều xấu làm trì trệ sự may mắn của gia đình.

Nguyên tắc đặt tượng Kỳ Lân trong phong thủy

Người ta thường đặt một đôi lân, một đực một cái trước cửa những tòa nhà lớn, cổng doanh nghiệp hoặc nhà xưởng với ý nghĩa vừa giữ được tiền, vừa giữ được người tài. Con đực to hơn, một chân đặt lên viên ngọc tượng trưng cho giữ tiền của. Con cái nhỏ hơn, một chân đặt lên con lân nhỏ tượng trưng cho giữ người tài. Ngoài ý nghĩa trên một đôi lân đặt ở cửa nhà cũng làm cho cảnh quan ngôi nhà thêm đẹp. Người ta còn đặt lân trong nhà để cầu con.
Kỳ lân – biểu tượng của điềm lành, trường thọ và thái bình thịnh vượng

Nên bày trí tượng Kỳ Lâm trên bàn, trong phòng khách, văn phòng, cửa hàng. Bày trên bàn thờ, trên két bạc, trên bàn làm việc… Nơi các cát tinh Lục Bạch, Diên Niên, Sinh khí phối chiếu để gia tăng tài lộc.
 

LIÊN HỆ: CƠ SỞ ĐIÊU KHẮC ĐÁ MĨ NGHỆ VĨ LOAN 

Tư vấn đặt hàng: 0906 456 646 Ms Trinh hoặc 0975 751 489 Ms Loan

0
0
Copyright © 2016 Vĩ Loan stone sculpture base. All Rights Reserved.
Gọi cho chúng tôi