MENU
Cơ sở điêu khắc trực tiếp và nhận làm theo yêu cầu
Việt Nam English
hotline 0975 751 489
timeservingLàm việc 24/24 tất cả các ngày.
  • Tượng thích ca bằng ngọc xanh
  • Tượng Phật thích ca
  • Tượng Phật Di Lặc
  • TƯỢNG CHÚ TIỂU ĐỦ KÍCH CỠ
  • Tượng Chú Tiểu
  • Tuợng Thích Ca Nằm
  • Tượng Phước Lộc Thọ
Danh mục sản phẩm
Phong thủy

Những vị trí đắc địa đặt tượng Phật Di Lặc giúp gia chủ hô tài gọi lộc

Tượng phật di lặc bằng đá mang đến rất nhiều ý nghĩa cao quý trong dân gian bao đời nay về mặt ý nghĩa tâm linh. Cụ luôn đem lại tài lộc, may mắn và hạnh phúc. Nhưng để hiểu về cách chơi hay thờ cúng cụ chúng tôi xin chia sẻ cách đặt tượng đá Di Lặc đúng vị trí phong thuỷ sẽ giúp gia chủ hô tài gọi lộc.

Truyền thuyết về Đức Phật Di Lặc
 
Khi nói về Phật Di Lặc chắc rằng đa số chúng ta đều nghĩ đến hình tượng một ông già bụng phệ, áo phanh ngực và đặc biệt là miệng luôn cười toe toét. Về nguồn gốc ra đời của Đức Phật Di Lặc thì có khá nhiều học thuyết khác nhau, hình ảnh Phật Di Lặc mà dân gian Việt Nam đang thờ hiện nay được xuất phát từ lịch sử phật giáo Trung Hoa. Đức phật Di Lặc là tên dịch thuở xưa, ngày nay người ta còn ngài là “Tiếu phật”, “Ông phật cười”, Bố Đại Hoà Thượng… hay có nhiều địa phương còn nhầm lẫn ông Phật Di Lặc với ông Thần Tài.
 

 
Vậy Phật Di Lặc là ai? Theo lịch sử Nam Thiên Trúc thì chữ Di Lặc xuất phát từ tên A - Dật – Đa của Ngài khi Ngài giác ngộ và tu hành theo con đường Bồ Tát. Còn theo lịch sử Trung Hoa thì Đức Phật Di Lặc phải đến 5000 năm sau mới xuất hiện và thay thế cho Đức Thích Ca Mâu Ni Phật. Tuy nhiên với tinh thần phổ độ chúng sinh, Ngài đã hoá thân thành một ông già mặt tròn, bụng phệ, áo phanh ngực và trên vai luôn quẩy một cái bao to đi khuất thực và làm nhiều việc tốt cho dân chúng. Ngoài ra, người ta còn nói rằng Ngài rất yêu thương trẻ nhỏ, đi đến nơi có con nít đông Ngài sẽ ngồi xuống phân chia đồ ăn và chơi đùa cùng chúng nó. Do đó, hình ảnh ông Phật Di Lặc trên miệng lúc nào cũng hiện nụ cười vui vẻ và hạnh phúc.
 
Ý nghĩa Tượng Phật Di Lặc trong phong thuỷ là gì?
 
“Ông Phật Cười” là biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc trong phong thuỷ. Theo truyền thuyết thì niềm vui lớn nhất của Ngài khi hoá thân thành Bố Đại Hoà Thượng là biến mọi phiền não, sầu lo của con người thành hạnh phúc. Ngoài ra, tích xưa còn kể rằng một hôm Đức Phật Di Lặc đi khuất thực ở vùng Bà – La – Môn, vị lãnh tụ Bà – La – Môn căm tức nên đi sau Ngài mắng. Vị này mắng cứ mắng, Ngài đi cứ đi. Đi đến ngã tư đường thì Ngài tĩnh toạ, vị này liền chạy đến hỏi “Ông chịu thua tôi chưa?” – Ngài đáp rằng:
 
“Người hơn thì thêm oán
Kẻ thua ngủ không yên
Hơn thua hai đều xả
Ấy được ngủ an ổn”
 
Ngụ ý rằng, tranh hơn thua để làm chi - người thua ta thì người càng oán hận ta, mà ta thua người thì lại căm tức “ăn không ngon, ngủ không yên”. Chỉ khi buông bỏ hai đều ấy - Phật pháp gọi là “Xả” thì mới có thể tìm được sự yên ổn trong cuộc sống và sống hạnh phúc thôi. Thế cho nên, Di Lặc còn được xem là biểu tượng của sự vô tư lự, sự an vui trong nội tâm và nụ cười chân thành của Ngài có thể xoá tan những lo lắng, phiền muộn trong tâm tư mỗi người. Với ý nghĩa này người ta đã điêu khắc nên tượng đá Di Lặc ngồi gốc tùng hay tượng đá Di Lặc ngũ quỷ mang ý nghĩa an tịnh và yên vui.
 

 
Tượng Phật Di Lặc tượng trưng cho tiền tài cùng may mắn: Ở nhiều địa phương, người ta còn “Thần tài hoá” Phật Di Lặc với hình tượng Di Lặc tiền vàng, Di Lặc đứng trên đỉnh vàng, Di Lặc kéo bao tiền,… Với ý nghĩa phong thuỷ là mang đến sự giàu sang, thịnh vượng cho gia chủ. Đặc biệt, ở các hộ kinh doanh, buôn bán thì việc thờ tượng Phật Di Lặc như vị “Thần Tài” vừa mang đến tiền tài vừa mang đến hạnh phúc là rất phổ biến.
 
Đặt tượng Phật Di Lặc ở đâu là đúng phong thuỷ?
 
Theo các chuyên gia phong thuỷ thì vị trí lý tưởng để đặt tượng Phật Di Lặc là ở độ cao 1 mét so với mặt đất và nhìn ra cửa chính để thu hút tài lộc và may mắn. Trong đó, những vị trí đắc địa đặt tượng Phật Di Lặc giúp gia chủ hô tài gọi lộc là:
 
1.    Hướng Đông Nam:
 
Mặt trời mọc hướng Đông và ánh nắng buổi sáng sẽ chiếu theo hướng Đông Nam, nó bao hàm ý nghĩa là sự phát triển từ từ của các sự vật, tượng trưng cho sức sống tràn đầy. Theo các nhà phong thuỷ thì việc đặt tượng Phật Di Lặc theo hướng Đông Nam – có thể là phòng khách, phòng lễ tân,… sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc và may mắn, mang đến vượng khí cho ngôi nhà. Đối với người làm ăn, kinh doanh hoặc người nắm vị trí chủ chốt trong công ty thì việc đặt tượng Phật Di Lặc trong phòng làm việc theo hướng Đông Nam có ý nghĩa hoá giải tiểu nhân, thu hút tài lộc và thăng tiến trong công việc. Bên cạnh đó, đặt tượng “Phật cười” với nụ cười chân thành trong phòng làm việc còn giúp gia chủ thoải mái tinh thần và giảm bớt mệt mỏi căng thẳng trong công việc.
 
2.    Hướng Tây Bắc:
 
Mặt trời lặn ở hướng Tây và hướng Tây Bắc là hướng mặt trời từ từ lặn hẳn, điều này tượng trưng cho những sự vật đi đến tận cùng, mọi chuyện đều được hoàn thành. Trong phong thuỷ Phương Đông thì hướng Tây Bắc trong nhà kích hoạt vận may cung quý nhân phù trợ. Nhà ở hướng Tây Bắc vượng có thể mang đến vận may, danh tiếng và địa vị cho gia chủ. Tương tự như vậy, việc đặt tượng đá Di Lặc ở hướng Tây Bắc trong nhà cũng mang đến vận may cho gia chủ. Đặt tượng Phật Di Lặc ở hướng này giúp gia chủ tăng cường các mối quan hệ với xung quanh, thăng tiến trong con đường sự nghiệp và thu hút quý nhân phù trợ.
 

 
3.    Cung sinh khí:
 
Sinh khí có nghĩa là tạo ra khí tốt. Trong phong thuỷ gồm có 4 phương, 8 hướng và 8 cung, cung sinh khí là được xem là cung tốt nhất trong 8 cung đó. Cung sinh khí thuộc sao Tham Lang, thu hút tài lộc, danh tiếng và thăng quan phát tài. Cung sinh khí là biểu hiện của sự thành công, may mắn và tài lộc do đó người ta thường xây nhà hoặc đặt các vật phẩm phong thuỷ theo hướng này. Tương tự như vậy, tượng Di Lặc đá nếu được đặt ở cung này sẽ giúp gia chủ thu hút nhiều tài lộc, may mắn và thăng tiến trong sự nghiệp. Việc đặt tượng Di Lặc trong phòng khách theo hướng cung sinh khí còn mang đến cảm giác thân thiện và thoải mái cho khách đến chơi nhà.
 
4.    Hướng Đông:
 
Hướng đông là phương của mặt trời mọc, của bình minh khởi đầu một ngày mới tràn đầy sức sống, năng lượng.  Mặt trời soi sáng vũ trụ giúp vạn vật sinh sôi, nảy nở. Vì vậy, hướng Đông là hướng tượng trưng cho sự sinh tồn và những hy vọng vĩnh cửu, vô tận. Nó luôn có một sức lôi cuốn như ban mai, tiềm lực, quang minh, sự thịnh vượng và tuổi trẻ. Về phong thủy, hướng Đông là đại diện của sự phát triển, có phương vị tốt và ảnh hưởng đến sự thăng tiến trong sự nghiệp của gia chủ. Việc đặt tượng đá Di Lặc ở phòng khách, phòng làm việc theo hướng đông có ý nghĩa phong thuỷ là giải toả những bất hoà, cãi vã trong gia đình cũng như tạo sự phát triển tốt, thăng tiến trong sự nghịêp của gia chủ. Trong cuộc sống gia đình không thể tránh được những bất hoà ảnh hưởng không tốt đến mỗi thành viên trong gia đình. Vì vậy, bạn nên đặt một pho tượng Di Lặc bằng đá theo hướng Đông để giải toả những mâu thuẫn đó và giúp gia đình hoà thuận, không khí vui vẻ hơn.
 

 
5.    Đặt tượng ông “Phật cười” trên bàn làm việc, bàn học:
 
Một pho tượng Phật Di Lặc nhỏ đặt trên bàn làm việc trong văn phòng hoặc bàn học mang ý nghĩa rất tốt đẹp. Theo phong thuỷ, tượng Di Lặc đẹp đặt trên bàn làm việc sẽ giúp gia chủ thăng tiến trong sự nghiệp, ngăn chặn được những mâu thuẫn và xung đột với đồng nghiệp, với cấp trên hay cấp dưới. Nếu đặt trên bàn học sẽ tăng cảm hứng học tập, tăng khả năng tập trung và sáng tạo. Ngoài ra, với nụ cười chân thành của “Tiếu phật” sẽ giúp gia chủ giải toả được những căng thẳng và phiền não, tinh thần minh mẫn hơn để giải quyết mọi việc.
1
1
Copyright © 2016 Cơ Sở Điêu Khắc Vĩ Loan. All Rights Reserved.
Gọi cho chúng tôi