MENU
Cơ sở điêu khắc trực tiếp và nhận làm theo yêu cầu
Việt Nam English
hotline 0975 751 489
timeservingLàm việc 24/24 tất cả các ngày.
  • Tượng thích ca bằng ngọc xanh
  • Tượng Phật thích ca
  • Tượng Phật Di Lặc
  • TƯỢNG CHÚ TIỂU ĐỦ KÍCH CỠ
  • Tượng Chú Tiểu
  • Tuợng Thích Ca Nằm
  • Tượng Phước Lộc Thọ
Danh mục sản phẩm
Phong thủy

Bí quyết chọn mua tượng đá phong thủy giúp chiêu tài, rước lộc hiểu quả

Sự hấp dẫn của tượng đá phong thủy đối với dân chơi Tượng:
 
     Chơi tượng đá phong thủy dần trở thành thú vui tao nhã của nhiều người. Đặc biệt, trong cuộc sống hiện đại với những cạnh tranh, đua chen trong cuộc sống người ta càng có xu hướng tìm về những giá trị hoài cổ. Những pho tượng đá phong thủy mang vẻ đẹp trầm tĩnh, sâu lắng mà chỉ dân mê tượng mới có thể hiểu. Có thể nói giá trị của mỗi pho tượng đá đẹp nằm ở giá trị phong thủy mà nó mang lại. Theo người Trung Quốc xưa quan niệm rằng: “ Nhất phúc, nhì phận, tam phong thủy, tứ đức, ngũ giáo” (Tức là thứ nhất vận may, nhì số phận, ba phong thủy, bốn đức hạnh và năm là giáo dục). Như vậy, trong năm yếu tố tạo nên sự hưng thịnh của một con người thì phong thủy đã xếp hàng thứ ba. Điều đó nói lên tầm quan trọng của phong thủy đối với đời sống con người. Nếu một pho tượng đá đẹp đáp ứng được yêu cầu về phong thủy sẽ mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Do đó, vô hình chung tượng đá phong thủy đã trở thành vật phẩm hấp dẫn đối với dân chơi tượng. Những pho tượng đá đẹp này không chỉ là những vật phẩm trang trí bình thường mà đã dần trở thành chỗ dựa tinh thần cho dân mê tượng. Vậy một pho tượng đá như thế nào được xem là đạt chuẩn phong thủy?

 
     Đối với những người “Sành chơi” tượng đá thì một pho tượng đá phong thủy có giá trị phải mang đậm tính triết lý phương Đông và quy luật Âm Dương - Ngũ Hành. Thú chơi tượng đá ỗ tuân thủ theo quy luật Âm Dương - Ngũ Hành thể hiện ở tỉ lệ kích thước, chất liệu, màu sắc và cách sắp đặt các chi tiết. Quy luật đó được thể hiện như sau: Hướng Nam theo bát quái là Âm Hỏa – có tính nóng nên phù hợp với những pho tượng đá đẹp có màu sắc rực rỡ như màu đỏ; Hướng Bắc là dương Thủy hợp với những mẫu tượng đá đẹp có màu tối như màu đen, nâu sẫm,...
 
     Người chơi tượng đá phong thủy cũng rất chú trọng về màu sắc và kích thước tượng. Tượng có màu sắc gì phải đặt đúng cung đó, hướng đó. Đồng thời, kích thước tượng không chỉ cần phù hợp với nơi đặt tượng tạo sự hài hòa mà còn phải tuân theo kích thước trong phong thủy hay còn gọi là thước Lỗ Ban (một nhà toán học Trung Hoa xưa). Mỗi pho tượng đá phong thủy gần như ứng với đời sống tinh thần của mỗi người.
 
Các mẫu tượng đá phong thủy chiêu tài rước lộc đầu năm hiệu quả nhất
 
Tượng đá Di Lặc đẹp
 
     Đức phật Di Lặc còn được gọi là “Phật cười” – Là biểu tượng tuyệt đối của niềm vui và hạnh phúc. Khi mỗi năm tết đến xuân về người ta thường chúc nhau một “mùa xuân Di Lặc”. Sự tích về Đức Phật Di Lặc mang khá nhiều nét bí ẩn.  Cho đến ngày nay, hình ảnh ông Phật Di Lặc đã gắn liền với hình ảnh ông già mập mạp, bụng phệ, áo phanh ngực và trên môi luôn có nụ cười tươi tắn. Tượng đá Di Lặc càng thể hiện được nụ cười chân thành và có thần thái thì càng có giá cao.
 

 
Trong phong thủy, ý nghĩa tượng Phật Di Lặc chính là biểu tượng của hạnh phúc, tài lộc và thịnh vượng. Các mẫu tượng Di Lặc bằng đá đẹp được dùng để chiêu tài rước lộc đầu năm là tượng đá Di Lặc ngồi gốc đào, tượng đá Di Lặc ngũ quỷ, tượng đá Di Lặc ngồi dưới gốc tùng. Tượng Phật Di Lặc bằng đá cẩm thạch non nước được khá nhiều người ưa chuộng và săn đón. Đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà đúng vị trí phong thủy không chỉ mang đến tài lộc cho gia chủ mà còn mang đến bình an và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.
 
Tượng đá Tam Đa - Phúc Lộc Thọ
 
     Ông Phúc - Lộc - Thọ được lấy từ hình ảnh của các nhân vật có thật trong lịch sử là Quách Tử Nghi (ông Phúc), Đậu Tử Quân (Ông Lộc) và Đông Phương Sóc (Ông Thọ). Mỗi ông có một hoàn cảnh sống riêng ứng với phúc – lộc – thọ. Tuy nhiên, cuộc sống của mỗi ông đều không được viên mãn 3 điều đó thế nên người đời mới làm nên bộ 3 Tam Đa để thể hiện mong cầu cuộc sống đủ đầy phúc – lộc – thọ.
 

 
Tượng đá 3 ông Tam Đa là biểu trưng của phúc đức – tài lộc và trường thọ. Trong đó, mỗi ông Tam Đa mang một ý nghĩa riêng biệt và bổ sung cho nhau: Ông Lộc - Tượng ông Lộc hay còn gọi là ông Thần tài tượng trưng cho tài lộc, sự giàu có và thịnh vượng. Ông Phúc - Tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành và hạnh phúc. Ông Thọ - Tượng trưng cho sức khoẻ và trường thọ. Bộ tượng Tam đa bằng đá cũng là quà tặng ý nghĩa của nhiều người trong ngày lễ, tết với ý nghĩa là lời chúc phúc đức, tài lộc và sống lâu trăm tuổi. Đó cũng là 3 điều mong muốn lớn nhất của đời người, tuy nhiên không phải ai cũng được trọn vẹn 3 điều đó.
0
0
Copyright © 2016 Cơ Sở Điêu Khắc Vĩ Loan. All Rights Reserved.
Gọi cho chúng tôi