MENU
Cơ sở điêu khắc trực tiếp và nhận làm theo yêu cầu
Việt Nam English
hotline 0975 751 489
timeservingLàm việc 24/24 tất cả các ngày.
  • Tượng thích ca bằng ngọc xanh
  • Tượng Phật thích ca
  • Tượng Phật Di Lặc
  • TƯỢNG CHÚ TIỂU ĐỦ KÍCH CỠ
  • Tượng Chú Tiểu
  • Tuợng Thích Ca Nằm
  • Tượng Phước Lộc Thọ
Danh mục sản phẩm
Phong thủy

Nguyên tắc đặt tượng sư tử phong thủy

Nguyên tắc đặt tượng sư tử phong thủy

Trong quan niệm của người phương Đông , mỗi hình tượng con vật đều mang một tính biểu tượng tâm linh nào đó. Và sư tử là một trong những loài vật được coi trọng nhất, vì thế không ít gia đình công ty chọn tượng sư tử đặt ở cửa ra vào với ý nghĩa hóa giải sát khí, trừ tà. Vì vậy, khi đặt tượng sư tử gia chủ cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc để tránh những điều không may mắn.
 
Nguyên tắc đặt tượng sư tử phong thủy

Ý nghĩa của tượng sư tử trong phong thủy

Được mệnh danh là chúa tể muôn loài nên không khó hiểu khi mang trên người thần thái thân trầm, quyền lực của bậc đế vương. Vì vậy, trong phong thủy tượng sư tử được dùng như một biểu tượng giải trừ nhiều loại hình sát của ngôi nhà hay công ty.

Bên cạnh đó, sự uy nghiêm thần thái của tượng sư tử còn có tác dụng tăng thêm uy phong, sinh khí cho ngôi nhà, cơ quan, công ty. Thường được dùng để hóa giải các trường hợp như nhà ngay giao lộ, cột đèn trước cửa, cây to trước cửa hay cửa sổ…

Tượng sư tử thường được tạc thành đôi nhằm duy trì sự cân bằng âm dương. Nhiệm vụ của sư tử cái là lo lắng cho công việc nội bộ bên trong tòa nhà, còn sư tử đực bảo vệ chính tòa nhà. Ngoài ra, sư tử còn có khả năng tuyệt vời bảo vệ các chốn linh thiêng,  thế nên thường được chọn đứng gác ở cổng đền chùa. Người ta cũng hay bài trí những bức tượng sự tử đá to lớn ở hai bên cửa chính hoặc dọc theo lối vào các dinh thự. Đôi khi cũng có thể gặp tượng sư tử đá bảo vệ phần mộ của tổ tiên.

Trong phong thủy hiện đại, sư tử đóng một vai trò rất quan trọng, được coi là có khả năng đặc biệt chống lại những mất mát tài chính, ngăn ngừa dòng tiền chảy ra, giúp giảm bớt khó khăn và cải thiện tài vận. Giúp mang đến vinh quang cho các nhà lãnh đạo, ông chủ.
Nguyên tắc đặt tượng sư tử phong thủy

Nguyên tắc đặt tượng sư tử theo phong thủy

Sư tử phong thủy phải được phối thành đôi và đặt sao cho đẹp là nguyên tắc đầu tiên. Đặc biệt không được đặt một đôi sư tử đều là đực hoặc đều là cái, phải đặt một con cái một con đực để chúng thành một cặp nằm ở hai bên trái và phải. Điều này như tượng trưng cho một cặp vợ chồng không thể tách rời nhau, sự tách rời sẽ mất đi hiệu lực vốn có. Thế nên, lúc mua thì phải mua một đôi, trường hợp tượng sư tử bị hỏng cũng không được chỉ đổi một con, phải thay đổi mới hoàn toàn.

Nguyên tắc thứ hai là con đực phải được đặt bên phải, con cái đặt bên trái (từ cổng nhìn vào). Và tuyệt đối không được đảo hai bên cho nhau, việc làm này sẽ mất đi ý nghĩa giải trừ sát khí, trừ tà. 

Nguyên tắc thứ ba, mặc dù sư tử là loài thú may mắn nhưng lại có vẻ mặt rất hung dữ và ngay bản thân nó cũng tồn tại sát khí. Thế nên, tốt nhất không nên đặt tượng sư tử quay vào trong nhà, đầu sư tử không được quay vào các cửa phòng hay đối diện với phòng ở. Nếu không điều này có thể dễ sinh ra tai họa hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình hay nhân viên trong văn phòng. Khi bày trí tượng phải để đầu sư tử đối diện với bên ngoài, hướng ra ngoài cửa hay đối diện cửa chính, bệ cửa sổ để ngăn chặn sát khí.

Hướng Tây là hướng nên đặt sư tử, vì trong phong thủy cho rằng sử tử thuộc quái Càn (Kim), phương Tây Bắc hành Kim nên các tượng sư tử, nhất là sư tử bằng đồng, bằng kim loại đặt theo hướng này sẽ phát huy được công hiệu tốt nhất. Còn với tượng sư tử bằng đá nên đặt ở hướng Tây.

LIÊN HỆ: CƠ SỞ ĐIÊU KHẮC ĐÁ MĨ NGHỆ VĨ LOAN 

Tư vấn đặt hàng: 0906 456 646 Ms Trinh hoặc 0975 751 489 Ms Loan

0
0
Copyright © 2016 Cơ Sở Điêu Khắc Vĩ Loan. All Rights Reserved.
Gọi cho chúng tôi