MENU
Cơ sở điêu khắc trực tiếp và nhận làm theo yêu cầu
Việt Nam English
hotline 0975 751 489
timeservingLàm việc 24/24 tất cả các ngày.
  • Tượng thích ca bằng ngọc xanh
  • Tượng Phật thích ca
  • Tượng Phật Di Lặc
  • TƯỢNG CHÚ TIỂU ĐỦ KÍCH CỠ
  • Tượng Chú Tiểu
  • Tuợng Thích Ca Nằm
  • Tượng Phước Lộc Thọ
Danh mục sản phẩm
Phong thủy

TẠI SAO LẠI CÓ DANH HIỆU QUÁN ÂM TỰ TẠI ?

TẠI SAO THƯỜNG GỌI QUÁN ÂM TỰ TẠI ?
Quán Tự Tại hay Quán Âm Tự Tại là một trong những danh hiệu của ngài Quán Thế Âm Bồ Tát. Quán tự tại ý nghĩa rằng: Chỉ cần bạn biết quán chiếu chính mình, nhận chân được rõ ràng chính mình, thì ngay giờ phút đó bản thân dã tự tự, đạt được thành tựu. Chỉ cần tâm mình tự tại thì tất cả mọi cảnh giới tất sẽ tự tại, mọi sự lý tự nhiên sẽ trở thành tự tại mà thôi. Đứng trước nhân ngã, thị phi bạn giữ được thân tâm tự tại? Đứng trước danh lợi phú quý chúng ta vẫn bảo trì được tâm an tĩnh, tự tại? Hoặc đứng trước sinh, lão, bệnh, tử, liệu chúng ta có giữ vững được tâm thái an nhiên tự tại? 
quan-the-am-bo-tat
Trong cuộc sống nếu tâm trí chúng ta không thướng tồn an tĩnh, tự tại, thì cho dù sự nghiệp có nhiều tiền của cũng chỉ là gia tăng thêm sự trói buộc mà thôi. Lại nữa nếu đứng trước 8 ngọn gió: tán dương ca tụng, hiềm khích, hủy báng, danh dự, lợi dưỡng, suy tàn khổ đau và khoái lạc độc hại kia lốc thổi mà tâm ta vẫn không bị lay động thì chúng ta đã thành tựu được đức hạnh tự tại. 
 quan-the-am-bo-tat-toa-la-sen
Chúng ta nên gọi là Quán Âm Bồ Tát hay Quan Âm Bồ Tát .
Ngài có tên là Quán Tự Tại Bồ Tát bởi vị Bồ Tát này có khả năng quan sát tất cả các công đức hợp lại với chúng sinh, các Pháp tự do tự tại. Từ đó, khiến chúng sinh rời xa được bể khổ cũng như đạt được sự an nhiên, niềm vui hỷ lạc của cuộc sống. Có lẽ, cũng vì vậy mà Ngài được biết đến là một “Bậc có uy lực xem xét, có thể bảo hộ chúng sinh”.
Ngài còn là một vị Bồ Tát quán rõ các Pháp trên thế gian này đều là huyễn hóa. Đồng thời, Ngài cũng có thể điều dụng được toàn bộ Danh Pháp ở trên thế gian một cách vô ngại nên đã đạt đến quả Tự Tại. Hơn nữa, do Ngài quán biết căn cơ của toàn bộ chúng sinh, nên sự giáo hóa cũng đạt đến Tự tại. Tất thảy những lý do trên, vì vị Bồ Tát này có đầy đủ sự Bi trí, lý sự vô ngại nên mang tên là Quán Tự Tại.
Ngoài ra, hồng danh Quán Tự Tại Bồ Tát dùng để chỉ các bậc Giác hữu tình đang tu hành pháp môn Quán chiếu thật tại để hoàn thành Tuệ giác siêu việt, hoặc danh hiệu này dùng để chỉ vị Bồ Tát, ở cảnh Lý Sự Vô Ngại, quán đạt tự tại.

CƠ SỞ ĐIÊU KHẮC ĐÁ MỸ NGHỆ VĨ LOAN

Địa chỉ: Lô 23-24-25, Lê Thành Phương, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
SĐT: 0975 751 489 - 0905 781 179
Tham khảo thêm: http://damynghedanang.org/san-pham/tuong-bon-su-thich-ca-11/

#tuongphat #tuongphatquanam
 #tuongphatthiccamauni
#cososanxuattuongphatdepnhat #tuongphatthichcadepnhat 
#tuongphatquanambangda 
#tuongphatadida 
#tuongdatrangtri
 #cosodieukhacviloan 

1
0
Copyright © 2016 Cơ Sở Điêu Khắc Vĩ Loan. All Rights Reserved.
Gọi cho chúng tôi