MENU
Cơ sở điêu khắc trực tiếp và nhận làm theo yêu cầu
Việt Nam English
hotline 0975 751 489
timeservingLàm việc 24/24 tất cả các ngày.
  • Tượng thích ca bằng ngọc xanh
  • Tượng Phật thích ca
  • Tượng Phật Di Lặc
  • TƯỢNG CHÚ TIỂU ĐỦ KÍCH CỠ
  • Tượng Chú Tiểu
  • Tuợng Thích Ca Nằm
  • Tượng Phước Lộc Thọ
Danh mục sản phẩm
Phong thủy

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni

Phật Thích Ca Mâu Ni là người sáng lập ra Phật giáo. Ngài là nhât vật được xác nhận là có thật trong lịch sử, ngài là hoàng tử Tất Đạt Đa Cồ Đàm của vương quốc Thích Ca - thuộc Ấn Độ ngày nay, sinh vào khoảng năm 624 TCN. Chuyện kể rằng sau khi nhìn thấy cảnh khổ đau của những người già, bệnh tật và qua đời cùng vẻ ung dung thanh thản của 1 vị tu sĩ, thái tử Tất Đạt Đa rời khỏi hoàng cung, tu học Phật quả. 

Theo Phật giáo Bắc Tông, Phật Thích Ca là phật của hiện tại, khác với Phật A Di Đà là Phật quá khứ và Phật Di Lặc là Phật tương lai. Tượng Phật Thích ca không giống người Ấn Độ, tùy vào mỗi quốc gia. Phật ngự trên đài sen, hay tay để tam muội, đôi mắt khép lại ba phần tư.

 
Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni

Ý Nghĩa Của Tượng Phật Thích Ca

Tượng Phật tọa đài sen tượng trưng cho sự thanh tịnh và giải thoát. Hoa sen hình thành trong vũng bùn nhơ nhớp, nhưng không vì vậy mà biến đổi, vẫn tỏa hương thanh khiết, đó mới thật là thanh tịnh. Vì cái thanh tịnh ngay giữa chỗ ô uế, mới chơn thật thanh tịnh. Nếu hoa sen mọc giữa bãi cát trắng phau, hay trên gò đất khô sạch sẽ, dầu có hương sắc gấp mấy lần hơn vẫn không được quý trọng. 

Đức Phật Thích Ca cũng thế, trước kia Ngài cũng là một con người như chúng ta, cũng có gia đình, cũng hưởng giàu sang sung sướng, nhưng con người ấy không bị dục lạc làm ô nhiễm, không bị sợi dây gia đình trói buộc. Ở trong cảnh nhiễm ô dục lạc mà tâm hồn Ngài trinh bạch, ngồi trong tù ngục gia đình mà chí Ngài đã vượt ra ngoài vũ trụ mênh mông. Đức tánh trinh bạch và siêu việt ấy, chỉ có hoa sen mới đủ sức tượng trưng.
Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni

Phật Thích Ca Mâu Ni không có một hình thức cố định nào. Cảm nhận Phật như thế nào sẽ hiện ở hình dạng đó. Phật sẽ hiện lên khi tâm chúng ta luôn nghĩ đến Phật. Phật sẽ giúp con người thoát khỏi những tai họa, buồn đau. Đôi mắt của Ngài thường đăm chiêu nhìn xuống để biểu thị cho sự quan sát nội tâm, tĩnh lặng để quan sát mọi vật xung quanh. Hình ảnh thể hiện cho sự giác ngộ, nhận ra những chân lý trong cuộc sống.Phật ngồi lên những tia hào quang chiếu sáng để thể hiện việc luôn sáng suốt, sáng soi moi người, mọi vật trên thế gian.

Đặt tượng Phật trong nhà có thể giúp gia chủ thu hút các nguồn năng lượng tích cực, tuy vậy có một số nguyên tắc cơ bản cần chú ý để tránh xúc phạm đến thần Phật khi đặt tượng trong nhà.

Để hạn chế vấn đề này, bạn cần hiểu được ý nghĩa của mỗi bức tượng trong mối quan hệ với khu vực bạn dự định đặt tượng.
Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn để gia đình luôn gặp may mắn và bình an.

- Luôn đặt tượng quay mặt vào trong phòng. Nếu tượng Phật đặt ở lối vào của ngôi nhà thì có thể ngoại lệ, đối mặt với những người bước vào trong nhà.

- Nếu đặt tượng trong vườn thì nên quay mặt về phía nhà để giúp mang lại bình an cho gia đình.
 

LIÊN HỆ: CƠ SỞ ĐIÊU KHẮC ĐÁ MĨ NGHỆ VĨ LOAN 

Tư vấn đặt hàng: 0906 456 646 Ms Trinh hoặc 0975 751 489 Ms Loan

0
0
Copyright © 2016 Cơ Sở Điêu Khắc Vĩ Loan. All Rights Reserved.
Gọi cho chúng tôi