MENU
Cơ sở điêu khắc trực tiếp và nhận làm theo yêu cầu
Việt Nam English
hotline 0975 751 489
timeservingLàm việc 24/24 tất cả các ngày.
  • Tượng thích ca bằng ngọc xanh
  • Tượng Phật thích ca
  • Tượng Phật Di Lặc
  • TƯỢNG CHÚ TIỂU ĐỦ KÍCH CỠ
  • Tượng Chú Tiểu
  • Tuợng Thích Ca Nằm
  • Tượng Phước Lộc Thọ
Danh mục sản phẩm
Phong thủy

Tượng đá mỹ nghệ được thực hiện theo quy trình gia công đặc biệt

Tượng đá mỹ nghệ được thực hiện theo quy trình gia công đặc biệt

Nghề làm Tượng đá gian nan và vất vả, không chỉ cần sự kiên trì, nhẫn nại và khéo léo của đôi bàn tay người thợ làm Tượng đá mà cần hơn nhất là tình yêu với đá. Bởi làm Tượng đá mỹ nghệ là công việc nặng nhọc và trải qua nhiều công đoạn khác nhau. 

Đá mỹ nghệ 

-Đá mỹ nghệ là những sản phẩm được các nghệ nhân chế tác từ đá theo các sản phẩm hình thù, kiểu dáng khác nhau và mang một ý nghĩa tượng trưng có giá trị văn hóa, nhân văn sâu sắc. 

-Các sản phẩm đá mỹ nghệ được chế tác từ các loại như đá xanh, đá trắng, đá quý… được khai thác một cách tự nhiên. Vì vậy các sản phẩm sau khi chế tác mang trong mình những nét đặc trưng riêng.

 
Tượng đá mỹ nghệ được thực hiện theo quy trình gia công đặc biệt

Sự phổ biến của tượng đá mỹ nghệ

-Chất liệu bằng đá thường được sử dụng phổ biến tại các công trình kiến trúc thể hiện tín ngưỡng, tâm linh nào đó. Không chỉ vậy nó còn thể hiện ở độ bền theo thời gian, theo ảnh hưởng của khí hậu, môi trường, vì những sản phẩm này được đặt ở ngoài trời. Nhưng nó vẫn giữ được giá trị vốn có của nó, thách thức mọi khó khăn của không gian, thời gian, thời tiết như một minh chứng của lịch sử

-Tượng đá mỹ nghệ còn được dùng trang tri ở các ngã ba, ngã tư, nghĩa trang… Hoặc dùng để trang trí, đặt trước nhà. Tượng nhỏ đặt trên bàn thờ làm nơi thờ cúng trong gia đình… 

Quy trình gia cộng tượng đá mỹ nghệ

1. Chọn và xử lý đá:

- Đá tự nhiên có độ cứng trung bình, có thể dùng đục và búa, có khả năng làm màu nhân tạo (nhưng thông thường người chơi hay thích để màu tự nhiên của đá), màu sắc đá phong phú từ trắng, hồng, đến vàng đôi khi có màu xanh như cẩm thạch.

- Từ 1 khối đá nguyên khối, người thợ điêu khắc tiến hành xẻ đá thành những khối nhỏ, tùy vào mục đích sử dụng và mặt cắt của đá mà xẻ cho phù hợp.

2. Tạo hình cho sản phẩm đá:

- Các khối đá được chạm khắc (tạo họa tiết bề mặt) hay trỗ (tạo họa tiết có độ sâu và xuyên qua bề mặt). Đôi khi người thợ điêu khắc còn áp dụng kĩ thuật khảm vỏ trứng, khảm đồng, khảm trai hay vỏ ốc vào bề mặt đá. Tùy vào mục đích sản xuất mà khối đá đá có nhiều dạng: dạng nguyên khối, dạng ghép mảnh.
 
Tượng đá mỹ nghệ được thực hiện theo quy trình gia công đặc biệt

-Đối với các sản phẩm như tượng đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao, tỉ mỉ trong việc tạo hình bức tượng. Tượng đẹp hay xấu phụ thuộc vào quá trình này rất nhiều. 

- Làm sạch khối đá bằng nước khi vừa được gia công sau đó đưa vào đánh nhám cho bóng cho mềm mại.

Việc làm sạch bằng nước này nhằm loại bỏ các chi tiết thừa, lộ rõ các họa tiết bề mặt và làm sạch sản phẩm để chuẩn bị cho giai đoạn nhuộm màu, làm bóng

3. Nhuộm màu, làm bóng và hoàn thiện sản phẩm:

- Sau khi tạo hình cho sản phầm, dùng nước rửa sạch và chỉnh sửa các họa tiết thừa, người thợ bắt đầu tiến hành công đoạn sơn màu cho sản phẩm hoặc nếu màu đẹp thì có thể để tự nhiên.

- Tùy vào mục đích sử dụng và sở thích yêu cầu cảu từng khách hàng mà sản phẩm điêu khắc được nhuộm hay sơn màu. Các sản phâm đá khi hoàn thiện sẽ trở nên thành tinh tế, độc đáo và có hồn hơn.

LIÊN HỆ: CƠ SỞ ĐIÊU KHẮC ĐÁ MĨ NGHỆ VĨ LOAN 

Tư vấn đặt hàng: 0906 456 646 Ms Trinh hoặc 0975 751 489 Ms Loan

0
0
Copyright © 2016 Cơ Sở Điêu Khắc Vĩ Loan. All Rights Reserved.
Gọi cho chúng tôi